GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP

..:Giáo Xứ Dũng Lạc TP Ban Mê Thuột:..

Vinh Danh Thiên Chúa Trên Các Tầng Trời... Và Bình An Dưới Thế Cho Người Thiên Tâm ....
 
Trang ChínhPortalLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚPXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Sun Sep 14, 2014 5:55 am
GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP Bgavat18
GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP Bgavat10GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP Bgavat12GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP Bgavat13
GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP Bgavat15GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP Bgavat17
GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP Bgavat19GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP Bgavat21GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP Bgavat22
Thành Viên- anton_minhthien
Cấp bậcHồng Ân Chúa Gọi

Hồng Ân Chúa Gọi
Tổng Bài Gởi : 32
Join date : 05/01/2013
Tổng Bài Gởi : 32
Join date : 05/01/2013
Profile anton_minhthien
Tổng Bài Gởi : 32
Join date : 05/01/2013

GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP Vide10

Bài gửiTiêu đề: GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP

"Hãy mang trong anh em những tâm tư của Đức Kitô GiêSu".
Tiêu đề: GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP

Dạy giáo lý không phải là để truyền thụ một mớ kiến thức cho học viên, mà là để dẫn họ đến gặp Chúa, yêu Chúa, và sống với Ngài, bằng chính đời sống của họ. Chính vì thế mà đừng bạn nào quên mất phương pháp sư phạm của GLV, nếu quên thì đây, bạn hãy dùng, và nhớ: "Chứng nhân thì tốt hơn thày dạy..."( Bộ LBTM)

TRÌNH TỰ MỘT TIẾT GIÁO LÝ
(Khối sơ cấp căn bản)

1. PHẦN MỞ ĐẦU (Từ 5 – 7 ph)
a/ Ổn định: cho xếp hàng , nghiêm nghỉ, hô tên lớp
b/ Vào lớp
c/ Cầu nguyện đầu giờ
d/ Cán bộ báo cáo sĩ số
e/ Kiểm tra bài cũ (bằng miệng 2-3 em về bài học, bài giảng, việc thực hành)

2. NGHE LỜI CHÚA: (Từ 5 -7ph)
a/ Dẫn vào lời Chúa bằng câu chuyện ngắn thích hợp
b/ Công bố Lời Chúa, (do chính GLV hay các em đã được chuẩn bị)
c/ Phút thinh lặng

3. HIỂU LỜI CHÚA.(Từ 15 – 20ph cho sơ cấp, từ 20 – 25ph cho lớp căn bản)
a/ Đặt câu hỏi ngắn giúp các em phân tích và hiểu đoạn Lời Chúa.
b/ Từ hiểu lời Chúa dẫn vào các câu hỏi đáp trong sách thủ bản của các em.
c/ Củng cố bài bằng nhiều cách:
- Đặt câu hỏi để các em chốt lại trọng tâm bài
- Nhắc lại dàn ý chính của bài.
- Băng gieo, trò chơi, bài hát phù hợp.
e/ Cầu nguyện giữa giờ: Rút từ trọng tâm bài học vài tâm tình đúc kết thành lời cầu nguyện. Cần coi việc cầu nguyện giữa giờ là đỉnh cao của giờ dạy GL, vì tâm tình cần gợi mở nơi các em là mục tiêu phải đạt tới.

4. SỐNG LỜI CHÚA.(khoảng 10ph)
a/ Ghi bài: ngày… tháng…bài số… đề bài…
1/ Câu Lời Chúa
2/ Ý chính hay trọng tâm.
3/ tâm tình.
b/ Chuyển tâm tình thành câu ngắn dễ nhớ
c/ Thực hành: Việc phù hợp với lứa tuổi mà GLV có thể theo dõi.

5. PHẦN KẾT THÚC: (Cho đến hết giờ)
a/ Dặn dò: Các việc trong tuần; lễ giáo, các sinh hoạt chung, sinh hoạt phụng vụ.v.v…
b/ Cầu nguyện kết thúc vắn gọn.


LƯU Ý : Với sơ cấp 7-8 tuổi không nên quá 40 phút
Với căn bản 9-12 tuổi không nên dài quá 50 phút.


KHUNG GIÁO ÁN MẪU
(Khối sơ cấp và căn bản)


1. PHẦN MỞ ĐẦU
a/ Ổn định, xếp hàng: Nhắc về y phục, tóc tai.v.v…
b/ Cầu nguyện đầu giờ: (Xin ơn Chúa TT.)
c/ Kiểm diện.
d/ Kiểm tra bài cũ: * Câu hỏi đáp trong thủ bản…..
* Câu bài giảng tuần trước……
* Câu thực hành của bài trước…

2. NGHE LỜI CHÚA:
a/ Câu chuyện dẫn vào Lời Chúa (ghi tóm tắt những nét chính)
b/ Công bố Lời Chúa( dựa theo thủ bản GLV, để tìm đoạn, câu, tác giả, ghi rõ)
c/ Phút im lặng.

3. HIỂU LỜI CHÚA: Câu phát vấn 1…2…3… (và ghi tóm tắt câu trả lời)
+ Dẫn vào các câu hỏi đáp trong thủ bản học sinh.
+ Soạn riêng từng câu, phần dẫn vào, giải thích, chuyện kể, đàm thoại (viết tóm tắt) câu trọng tâm chú ý hơn, câu ít quan trọng thì lướt qua: Ví dụ câu 1……
+ Củng cố bài
- Dựa theo dàn bài trên bảng để tóm tắt ý chính.
- Bài hát: viết đề bài, sách, trang…..
- Băng reo: (viết ra)…..
- Trò chơi: Tên trò chơi, sách, trang, dụng cụ cần chuẩn bị….
+ Cầu nguyện giữa giờ: Tóm tắt ý chính…

4. SỐNG LỜI CHÚA: (Phần này ghi rõ để các em ghi vào vở)
* bài số…… tựa đề….
* Câu Lời Chúa………..
* Ý chính………………
* Tâm tình …………….
b/ Câu tâm niệm……………
d/ Thực hành………………

5. PHẦN KẾT THÚC:
a/ Dặn điều gì cần ghi rõ.
b/ Cầu ngyện kết thúc: mấy tâm tình cảm tạ, kinh sáng danh.


KHUNG PHIẾU DỰ GIỜ

Ngày:………………….lớp:………………………
Tên GLV đứng lớp:……………………………....
Nội dung:…………………………………………

Thời gian Diễn giải Ưu điểm Tồn tại
…………
…………
…………
…………
…………
…………
…………
…………
…………
…………
…………
…………
…………
…………
…………
…………
…………
………… …………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
………………………………………… …………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
………………… …………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………


1 2 3 4 5 6 7 8 9 10


GÓP Ý TỔNG QUÁT:
1. Nội dung: ……………………………………………………………………………………..
2. Phương pháp: …………………………………………………………………………………
3. Kết quả: ……………………………………………………………………………………….



Chữ ký của người dạy Chữ ký của người dự giờ






PHƯƠNG PHÁP DỰ GIỜ VÀ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ
MỘT TIẾT DẠY

Mục đích của việc dự giờ là để các GLV học tập lẫn nhau, học những cái hay, cái sáng tạo và rút ra kinh nghiệm những điều còn tồn tại nơi GLV đứng lớp.
Khi dự giờ chúng ta dựa vào các tiêu chuẩn sau đây:

I. NỘI DUNG BÀI DẠY
1. Giáo lý viên làm nổi bật trọng tâm bài.
2. GLV cung cấp và diễn giải chính xác nội dung giáo lý.
3. GLV dạy đúng trình tự chuyên đề đã được hướng dẫn.
4. GLV có chú ý giáo dục nhân bản qua tiết học.

II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
5. Sử dụng phương pháp giảng dạy phù hợp với nội dung bài.
6. Có sử dụng giáo cụ trực quan, đồ dùng dạy học , trình bày bảng rõ, hợp lý.
7. Lời nói GLV rõ ràng, truyền cảm. cử chỉ mẫu mực, sư phạp lôi cuốn học sinh.
8. GLV hoàn thành bải giảng với sự phân phối thời gian hợp lý.

IV. KẾT QUẢ TIẾT DẠY
9. Học sinh hiểu và cảm nghiệm giáo lý qua:
- Trả lời tốt các câu hỏi hướng dẫn của GLV
- Thể hiện thái độ qua bài hát và tham gia các hoạt động.
- Bài kiểm tra đầu giờ.
10. Học sinh thực hành sống đạo qua:
- Cầu nguyện đầu giờ cuối giờ và lúc công bố Lời Chúa (cử chỉ, tư thế, thái độ).
- Cầu nguyện giữa giờ.
- Lớp có tổ chức, trật tự, phát biểu sôi nổi, vui tươi.

* Trong 10 nội dung trên mỗi nội dung tối đa 3 điểm.
* Xếp loại tốt: Từ 26-30 điểm ; khá: Từ 20-25 điểm ; thường: Từ 15-19 điểm.
* Nếu một nội dung khống chế điểm 0 thì không được xếp loại.

























Chữ kí của anton_minhthien

Copy đường link dưới đây gửi đến nick yahoo bạn bè!

GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Bài viết sưu tầm nên ghi rõ nguồn hoặc viết (Sưu Tầm).
* Không dùng những ngôn từ thiếu lịch sự.
* Tránh spam nhảm những chủ đề không liên quan.
* Bấm nút A/a bên góc phải nếu gặp vấn đề khi chèn hình vui.
* Nếu thấy bài viết hay, hãy bấm nút để khích lệ người viết.
Yêu cầu viết tiếng Việt có dấu.
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
..:Giáo Xứ Dũng Lạc TP Ban Mê Thuột:.. :: GIÁO LÝ VIÊN - GIÁO SINH DŨNG LẠC-
Bạn thích bài viết "GIÁO LÝ VIÊN YÊU MẾN GIỜ ĐỨNG LỚP" của không?
Nếu bạn thích thì bấm . Còn không thích thì bấm

Share